Thứ Năm, 23 tháng 2, 2012

Du Lich Nha Trang-Khám phá con đường lạ vệ tinh mách bảo

Du Lich Nha Trang-Khám phá con đường lạ vệ tinh mách bảo

Thật ra thì cũng không hẳn là "lạ" vì nó đã được làm, được mở hằng bao năm trước đó, chỉ có điều là chúng ta thường hay chạy phon phon trên các tuyến QL chính mà quên bén đi có những cung đường vắng lặng, vòng vo.... và đẹp tuyệt vời trên mọi miền đất nước.
Du lich nha trang

Nhân dịp nghỉ lễ dài, gia đình anh Hưng, chị Diệu ngụ tại quận 7, TP.HCM quyết định sẽ lái xe đưa cậu con trai 4 tuổi tên Tuấn đi du lịch Nha Trang. Những lần du lịch Nha Trang trước gia đình anh Hưng đi bằng tàu hỏa hoặc xe khách chất lượng cao chứ chưa tự lái xe bao giờ vì quãng đường khá xa đến tận gần 500 km. Lần này anh Hưng không đi theo con đường thông thường mà thử sử dụng phần mềm dẫn đường định vị toàn cầu để khám phá những cung đường mới, lạ.
Du lich nha trang bien dao


Cứ chạy được một quãng, anh Hưng lại nhìn vào chấm đỏ di động trên màn hình điện thoại để xem xe có đi đúng lộ trình chưa. Đôi khi mải nói chuyện, đi nhầm đường, hai anh chị phải băng qua đường làng hoặc quay lại cả quãng. Khi đến Thành phố Du Lich Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa thì kim đồng hồ chỉ 6h sáng. Anh Hưng tấp chiếc xe vào một quán phở trên đường, đánh thức con trai dậy, cả gia đình cùng ăn sáng rồi đi tìm khách sạn.

Chị Diệu cho biết, khoái nhất là khi đi theo sự chỉ dẫn của phần mềm định vị toàn cầu đến Dốc Lết, một địa điểm du lịch cách Nha Trang vài chục km. “Lộ trình do phần mềm chỉ đường dẫn gia đình tôi đi đường núi, vòng qua nhà máy Vinashin, băng ngang một chiếc cầu treo bằng sắt. Lúc xe chạy qua tôi thấy chiếc cầu run lên bần bật, sàn cầu là những song sắt khiến ta nhìn thấy cả nước ở dưới sông. Sang tới bên kia tôi mới yên tâm vì chỉ sợ chiếc cầu không đủ chắc chắn” – chị Diệu kể.
Du lich nha trang tet


Anh Sang kể về chuyến đi không may mắn đó: “Mình chạy chiếc xe 7 chỗ theo lộ trình định sẵn từ Thành phố Đà Lạt ra một khu sinh sống của người dân tộc. Thấy con đường băng qua rừng thì mình…sướng lắm, nghĩ bụng phen này tha hồ mà khám phá. Khi chạy vào thì đó là một con đường mòn, xẻ ngang qua rừng thông. Chuyến đi đang ngon trớn tự dưng giữa đường có một cây thông to đùng bị đổ chắn ngang. Lúc này tiến không được mà thoái cũng chẳng xong, mình không thể quay đầu xe vì con đường chỉ rộng có hơn 2 mét nên đành ngồi chờ…cứu hộ”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét