Thứ Hai, 27 tháng 2, 2012

Du lich nha trang Hang động Tả Phìn

Du lich nha trang Hang động Tả Phìn

Hang động Tả Phìn nằm ở xã bản Tả Phìn, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai.

Đi theo đường của vách lớn, ta có thể cảm giác như xuyên lên vách núi, đường đi ngoằn ngoèo, khi lên lúc xuống, chỗ phình to chỗ giống người thiếu phụ đang bồng con, chỗ giống các nàng tiên đang tắm, chỗ giống mâm xôi khổng lồ với những mảng nham thạch xù xì phớt trắng, hệt những mảng san hô bám viền xung quanh, có chỗ giống như những dãy cột nhà trắng mịn buông từ trên nóc xuống…
du lich nha trang

- Xuất phát từ Nha Trang là 3h chiều, đi theo đường đi Cam Ranh, gần tới Cam Ranh rẽ phải, đi lên Khánh sơn, đường đi vòng vèo qua núi, lên tới đỉnh đèo chắc độ cao khoảng 1500m gì đó , lúc đó tụi mình đi hơi tối nên lên tới đèo là 5h chiều, có 1 khúc sương mù dày đặc không thấy đường đi nên bạn có đi thì nhớ chạy cẩn thận.
du lich nha trang tour

- Các bạn xuất phát từ du lich Nha Trang tầm 5 ~ 6h là vừa.ăn sáng và mang đồ ăn theo chứ trong thác không có dịch vụ gì cả. đi theo đường Nguyễn Tất Thành đến Mỹ Ca,có 2 đường để đi,theo đường chợ Mỹ Ca hoặc tiếp tục chạy vào Ba Ngòi.từ chợ MC đi thẳng,hỏi đường,nếu từ ba ngòi thì hỏi đường lên ga,nằm bên tay phải,rồi cứ thế đi thẳng. sau khi đến Khánh Sơn,tiếp tục chạy thẳng sẽ vào 1con đường đất,bây giờ hình như đã được đổ bê tông. đến một ngã ba, bên trái đường có quán nhỏ thì rẽ phải. Cứ thế mà đi là tới,còn nếu đi thẳng sẽ lên bẫy đá Pinăng tắc. Đi xe máy thì mang đồ sửa xe theo, mình đã từng phải dắt bộ 10km mới có chỗ vá đấy.

Ở một thành phố bốn mùa có khách du lich thì ăn khuya là nhu cầu không thể thiếu. Các món ăn khuya ở du lich Nha trang không cầu kỳ như các món ăn ban ngày, đôi khi chỉ để lót lòng sau một đêm làm việc hoặc rong chơi.

Những quán ăn khuya ở du lich nha trang tet 2012 còn nhắm vào đối tượng phục vụ là khách đợi tàu, xuống tàu. Vì thế, cách khu vực Ga Nha trang (đường Thái Nguyên) không xa, nơi có tên gọi là Mả Vòng đã hình thành “chợ” ăn đêm.

1 giờ sáng, chợ Đầm du lich Nha trang bắt đầu nhộn nhịp người qua lại. Những người chạy chợ í ới gọi nhau, hối hả, tất bật mua bán. Có quan sát mới thấy, một quán hàng sáng đèn nằm ngay bên hông ngõ vào chợ, có cái tên khá thân mật là “Hòa Hòa”. Đây là quán mì hoành thánh. Người ta thích thưởng thức mì hoành thánh ở đây bởi vị ngọt thanh của nước dùng bằng xương ninh, sợi mì hoành thánh mềm nhưng không nhão.

Đêm du lich Nha trang trong không gian yên tĩnh, thoáng đãng và ánh đèn hiu hắt len lỏi giữa những con đường rộng lớn, chúng ta vẫn bắt gặp những gánh hàng rong. Ngồi xuống và thưởng thức vài hột vịt lộn hay miếng chả lụa mỏng mới nhận ra cái duyên thầm của người bán hàng về đêm.

Trong dãy núi này có một quả núi nhỏ, dưới chân núi nứt ra một cửa hang, chiều cao khoảng 5m, rộng khoảng 3m, mở ra một lối đi xuyên xuống đất. Đi khoảng hơn 30m trong tối tăm, gập ghềnh sẽ gặp một hang động.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét