Thứ Ba, 13 tháng 3, 2012

Nhớ về chuyến phượt đầu tiên-du lich nha trang

Nhớ về chuyến phượt đầu tiên-du lich nha trang

Kể từ chuyến Madagui - Đạ Tẻh "Hành trình du lich Nha trang tìm thác và đèo" đến nay đã thấm thoát 2 tháng rồi, bọn mình vẫn chưa làm được chuyến nào khác. Thật ra thì kế hoạch đã có từ khi mới về nhưng...
Nhưng gì ban biết không? Thời gian? Bọn mình có thể thu xếp được - Tiền à? Cũng không phải, do các chuyến đi toàn phượt bụi nên không tốn kém quá nhiều - không là vấn đề trầm trọng.
Đêm du lich Nha trang trong không gian yên tĩnh, thoáng đãng và ánh đèn hiu hắt len lỏi giữa những con đường rộng lớn, chúng ta vẫn bắt gặp những gánh hàng rong. Ngồi xuống và thưởng thức vài hột vịt lộn hay miếng chả lụa mỏng mới nhận ra cái duyên thầm của người bán hàng về đêm
Cái "nhưng" đây là do thời tiết: hai tháng nay đã vào chính mùa mưa: liên tục 3 cơn bão khiến cả nước âm u: phượt một phát mà trong thời tiết này thì có lẽ ngồi uống cà phê chờ mưa tạnh mệt nghỉ! Đó là chưa kể đến cảnh mưa gió bão bùng mà bọn mình có thể gặp phải khi đang giữa rừng hay chênh vênh trên đỉnh đèo, thật nguy hiểm.
du lich nha trang
Vậy nên chước "chờ" là thượng sách, mong cho đến một ngày đẹp trời nào đó, có thể vài ngày nữa, có thể một hai tuần sau... khi trời quang mây tạnh là bọn mình sẽ lại vi vu trên mọi nẻo đường!
Nằm nhà lại nhớ những chuyến đã qua: thấm thoát cũng đã quá 2 năm rồi. Nhớ chuyến phượt đầu tiên đến Mũi Né: chuyến này mình chưa bao giờ tường thuật lại trên Du lịch, GO! đơn giản vì lúc ấy mình chưa có máy chụp hình, không ghi lại được những hình ảnh ngoại trừ những gì còn ghi lại trong tiềm thức kẻ lãng du. Thôi tạm kể lại cho bà con nghe chơi vậy.
du lich nha trang tour
Nói là chuyến đầu tiên nhưng trước đó thì bọn mình cũng đã làm hàng chục chuyến đi đây đó rồi. Tuy nhiên những chuyến này là đi theo dạng tour "địa phương" giá bèo. Gọi là tour địa phương vì các chuyến đi này do những người gần nhà, trong xóm tổ chức: họ thuê xe 50 chổ, thu tiền vé cho chuyến rồi chở khách đi, đưa đi tham quan và chở về - Mỗi chuyến như vậy thường gói gọn trong 3 ngày: tối thứ sáu đi, trưa chủ nhật về.
Các địa điểm mà bọn mình đi tour này thường là Dinh Thày Thím - Núi Tà Cú (hay Mũi Né) - Cổ Thạch với giá chỉ hơn trăm ngàn, ăn ở tự mình lo.
du lich nha trang gia re
Được bảy tám chuyến thì bọn mình chuyển qua đi tour của nhà tổ chức khác: Ngọc Giàu. Chổ này thì có xe riêng 45 chổ, nếu chuyến nhiều khách thì họ hợp đồng thêm xe 50 chổ nữa - bao ăn ở khá chu tất... nhưng ở ghép 4 người/phòng - nếu mình muốn phòng riêng thì trả thêm 80k, bọn này chọn phương cách này cho thoải mái.
Ăn thì cũng khá lắm đo nhà tổ chức họ đem theo nồi niêu xong chảo, cả bàn ghế đủ hết - tới nơi thì tài xế chở mình đi tham quan còn nhà bếp ở lại KS lo chợ búa, nấu nướng... chờ "đám giặc đói" về là dọn ra như mâm cổ, đông vui.
du lich nha trang gia tot
Những chuyến đi này thì cũng được lắm với giá mềm hơn nhiều so với các CTy du lịch, ăn cũng ngon và đầy đủ nhưng sự tư do vẫn chưa hoàn toàn: có những điểm tham quan mình không thích nhưng cũng phải theo đoàn chứ không lẽ nằm nhà. Vào các nơi cũng phải hẹn thời gian quay ra kẻo người khác chờ, ăn cũng vậy: đến giờ là quây vô bàn. Một số ít thời gian được tự do thì không thể đi xa do phải lết bộ. Nói chung: chuyến tốt nhưng chưa thỏa mãn.
Bọn mình đi nhà tổ chức này được 2 chuyến: Chuyến Phú Quốc, chuyến Đà Lạt Nha Trang... rồi thì cái máu phượt bắt đầu phát sinh: vậy là tự làm một chuyến xem thế nào. Đây chính là chuyến du lịch bụi đầu tiên hướng về Mũi Né.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét