Chủ Nhật, 11 tháng 3, 2012

Chuyến đi khó quên trên đèo Hòn Giao-du lich nha trang

Chuyến đi khó quên trên đèo Hòn Giao-du lich nha trang

Vượt qua thử thách
Trên đường đi, chúng tôi gặp rất nhiều người quay lại du lich Nha trang và liên tục cảnh báo chúng tôi, ở dưới kia có lở núi tắc đường, cũng lo lắng là kế hoạch bị vỡ, nhưng chúng tôi cũng cứ phải đến xem sự thể ra sao. Mà cảnh đang đẹp như vậy làm sao mà quay về cho được, thế là 3 anh em cứ tiếp tục hành trình của mình.
Ở một thành phố bốn mùa có khách du lich thì ăn khuya là nhu cầu không thể thiếu. Các món ăn khuya ở du lich Nha trang không cầu kỳ như các món ăn ban ngày, đôi khi chỉ để lót lòng sau một đêm làm việc hoặc rong chơi.
Chúng tôi vẫn tiếp tục đi trên con đường tuyệt đẹp với phong cảnh hai bên đường càng ngày càng hoang sơ.
Qua một hẻm núi, bất ngờ con đường bị chặn lại bằng những tảng đá lớn, đá từ trên triền núi đổ ập xuống ngổn ngang, có lẽ do cơn mưa đêm qua làm cho lớp đất đá thêm nặng và rơi xuống.
du lich nha trang
Lúc này chúng tôi còn cách Nha Trang khoảng 70km.
"Đèo Hòn Giao nhiều lần bị sạt lở nghiêm trọng do mưa bão, thậm chí vào tháng 11.2010: hàng chục xe ô tô cùng khoảng 100 người bị kẹt giữa đèo Hòn Giao (thuộc địa bàn xã Khánh Lê, huyện Khánh Vĩnh, Khánh Hòa) phải chịu đói rét đến 3 ngày sau mới được cứu thoát an toàn."
Quan sát kỹ càng, bên kia là một cây cầu lớn, đi sâu xuống lề đường bằng con đường tòan đá hộc khỏang 100 mét là đến chân cầu, cạnh chân cầu là một rãnh nhỏ để thóat nước mưa, dốc gần như dựng đứng, đã có người dùng dây để kéo xe máy bằng qua thành công.
du lich nha trang tour
Sau khi hội ý, cả nhóm cùng nhất trí giúp nhau vượt qua bên kia bằng cách kéo từng chiếc xe máy lên, chúng tôi có 3 xe máy cùng với 5 chiếc xe của các anh chị cùng đi trên đường.
Vậy là tất cả mỗi người mỗi việc, ai không đi xe thì mang hành lý để cùng xuống tập kết tại chân cầu để chuẩn bị kéo từng chiếc xe vượt qua con dốc đứng.
Nhóm bạn Châu Âu cũng quyết định sẽ vác xe đạp theo đường này, một điều thật ngạc nhiên là các bạn nam trong nhóm tự vác xe và hành lý cá nhân vượt qua và lên đường đi thẳng  không giúp các bạn nữ cùng đi (pó tay!), vậy là chúng tôi lại giúp các bạn nữ này vác từng chiếc xe và từng balô hành lý sang bên kia.
du lich nha trang dep
Vậy là từng chiếc, từng chiếc xe máy, được đưa lên con dốc đứng.
Chuyện này thật nguy hiểm, chỉ cần sợi dây bị đứt thì chiếc xe và người ngồi xe trôi thẳng vào những người đang đẩy ở sau, tai nạn là không tránh khỏi.
Tôi và anh Maycatang cũng cố gắng cùng với mọi người, chỉ thương bạn Thekids66 của chúng tôi do thân hình ngót 100kg nên không thể giúp gì được, bạn ấy cũng chụp rất ít ảnh của công việc cứu hộ này, nhìn mặt bạn tôi hiểu rằng bạn rất áy náy. Chắc mọi người cũng thông cảm thôi vì ốc còn không mang nổi mình ốc thì biết làm sao?
Khi tất cả xe máy được đưa lên, các bạn nữ người Châu Âu cũng giúp kéo được Thekids qua được con dốc và reo hò vang trời, không khí vui lắm.
Có lẽ cám cảnh trước sự giúp đỡ của chúng tôi, những bạn nữ sau khi sang được bên kia đã nán lại để cổ vũ chúng tôi, mỗi khi chúng tôi kéo thành công một chiếc xe, họ lại reo hò cổ vũ rất vui, có lẽ đó cũng là một sự động viên tinh thần quý giá.
du lich nha trang gia re
Nổi bật trong nhóm là một người đàn ông khỏang 50 tuổi, anh ấy rất xông xáo điều khiển mọi người, đã cầm lái 8 chiếc xe để anh em đẩy vượt qua con dốc đứng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét