Thứ Sáu, 16 tháng 12, 2011

Lào Cai - Mùa nào cũng đẹp

Du lich nha trang
Lào Cai được mệnh danh là kinh đô của giới nhiếp ảnh miền Bắc. Một vùng đất thật đẹp, đẹp đến sững sờ. Tôi có nghe một hướng dẫn viên du lịch nói “Cứ ở đâu có du khách nước ngoài đến và có mấy ông chụp ảnh có mặt là khu vực đấy chắc chắn rất đẹp”.

< Hoa đào rực rỡ trên cao nguyên Sa Pa.du lich mice

Mùa xuân, “mảnh đất nơi con sông hồng chảy vào đất Việt” này thật rực rỡ với sắc trắng hoa mận ở Bắc Hà, sắc hồng hoa đào Sa Pa, với những lễ hội đặc sắc của người Mông, người Dao, người Giáy. Đặc biệt hơn nữa mùa xuân ở Sa Pa và Ý Tý thường có những sông mây kỳ ảo như tranh thủy mặc.Xem du lich teambuilding

Du lich mien trung
< Ruộng bậc thang Ý Tý.

< Huyền ảo Sa Pa mùa xuân.

Mùa hè đến, Lào Cai lại sặc sỡ và loang lổ sắc màu của những mảnh ruộng bậc thang mùa đổ nước. Ruộng bậc thang Sa Pa đã được lọt vào top 7 ruộng bậc thang kỳ vĩ nhất thế giới, nơi người ta thường gọi là nấc thang lên thiên đàng.

< Tuyết Sapa.

Nơi đây còn có những thác nước đẹp mê hồn như thác Bạc, thác Cát Cát… (Sa Pa), thác Bay (Văn Bàn)…
< Mùa đông ở bản làng Sa Pa.

Mùa thu, mảnh đất này lại khoác lên mình sắc vàng của lúa chín, màu  tím của những ruộng hoa tam giác mạch ở Lùng Cải (Bắc Hà).
< Hoa mận ở Bắc Hà.

Vào khoảng cuối tháng 10 dương lịch, sau khi bà con dân tộc đã thu hoạch lúa xong trên những thửa ruộng bậc thang, họ gieo những hạt hoa tâm giác mạch trên chính những thửa ruộng này.
< Thác Bạc.
.
Mùa đông nơi đây tràn ngập sương mù, nhiều du khách may mắn được ngắm băng tuyết trên đỉnh đèo Ô Quý Hồ (Sa Pa), mải mê đến quên cả giá rét.Xem du lich khuyen mai
< Thác Cát Cát.

Lào Cai đẹp đã lôi kéo những tay máy nổi tiếng như Hoàng Thế Nhiệm - “ông vua phong cảnh Việt Nam” - một năm cũng đến mảnh đất này đến 5 – 7 lần, chuyên gia săn giải ảnh như Trần Cao Bảo Long, Trần Thiết Dũng mùa xuân nào cũng có mặt ở Lào Cai để ghi lại những khoảnh khắc đời thường.
< Lễ hội người Mông Sa Pa.
< Ruộng bậc thang ở Sa Pa.

Và chính mảnh đất này cũng là nguồn cảm hứng vô tận cho nhiều tác phẩm nổi tiếng đạt giải cao của lĩnh vực nhiếp ảnh. Phải nói rằng Lào Cai mùa nào cũng đẹp và tiết trời, văn hóa nơi đây luôn biết chiều lòng du khách nước ngoài cũng như giới nghệ sĩ.
< Làng định cư Tú Lệ (Yên Bái).

Đấy là khung cảnh thiên nhiên, còn cái đẹp do con người tạo ra thì sao?

< Làng định cư Cán Cấu (Si Ma Cai – Lào Cai).

Lên vùng cao Tây Bắc ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh thân thương, ấm áp và đẹp như mơ của những ngôi làng của đồng bào các dân tộc nằm dưới chân núi Hoàng Liên hùng vĩ.
< Bản làng Y Tý (Lào Cai).
< Làng A Lù – Bát Xát – Lào Cai.

Có những ngôi làng đang là hình mẫu xây dựng nông thôn thời kỳ mới ở vùng cao Tây Bắc và có những bản làng là điểm đến không thể thiếu của du khách quốc tế mỗi khi sang thăm Việt Nam.
< Làng du lịch Bản Hồ (Sa Pa – Lào Cai).

Bản làng vùng cao Tây Bắc còn là nguồn cảm hứng sáng tạo nên những tác phẩm văn hoá – nghệ thuật đặc sắc và là nơi góp phần tạo ra những văn nghệ sỹ dân tộc ít người tiêu biểu của đất nước.
< Khu làng tái định cư ở Tuần Giáo (Điện Biên).
< Làng tái định cư thủy điện ở Quỳnh Nhai (Sơn La).

Chùm ảnh đẹp về những ngôi làng định canh định cư ấy mà chúng tôi có dịp ghi lại qua các chuyến đi thăm các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang.
< Làng định cư thuỷ điện Mường Lay (Lai Châu).
< Làng định cư biên giới Pha Long (Mường Khương).
< Làng định canh định cư Suối Thầu (Sa Pa).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét